Tin tức

Nguyên nhân nào gây ra tình trạng tồn đọng dầu máy nén khí?

Nếu bạn đang gặp vấn đề với dầu máy nén khí, thì có thể là do dầu bị thấm quá nhiều. Dầu bị chảy là một sự cố thường gặp ở máy nén khí trục vít. Có một số nguyên nhân gây ra hiện tượng chuyển dầu. Có nhiều cách để khắc phục những vấn đề này và ngăn ngừa chúng trong tương lai.

Sự chuyển dầu xảy ra khi dầu được sử dụng để bôi trơn máy nén khí của bạn vượt qua bộ lọc tách và đi vào các đường ống.

Các nguyên nhân chính gây ra hiện tượng thừa dầu là dầu thừa trong bình chứa, nhiệt độ thấp, bộ lọc tách và đường lọc bị lỗi, và dầu bị giảm chất lượng.

Các vấn đề có thể được ngăn chặn bằng cách theo dõi nhiệt độ của máy nén khí, kiểm tra bộ lọc tách và đường lọc cặn, và thay dầu máy nén khí trục vít định kỳ mỗi năm một lần.

Dầu chảy qua là khi dầu được sử dụng để bôi trơn máy nén đi qua bộ lọc tách và đi vào đường ống xả. Các vấn đề liên quan đến việc tiếp dầu đã gia tăng do việc sử dụng rộng rãi các bộ phận điện tử trong hệ thống khí nén .

Việc vận chuyển dầu quá mức có thể rất tốn kém, đặc biệt là khi bạn cân nhắc chi phí bôi trơn cao. Ngoài ra, việc mang theo có thể gây ra các vấn đề khác trong máy nén trục vít của bạn . Dầu có thể trộn với bất kỳ chất bẩn, rỉ sét hoặc nước nào có trong hệ thống của bạn. Hỗn hợp dạng cặn này có xu hướng làm tắc nghẽn máy nén khí, có thể dẫn đến việc sửa chữa và bảo dưỡng.

thay dầu máy nén khí trục vít

Có 5 nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng dầu bị trôi trong hệ thống khí nén 

Có quá nhiều dầu trong bể chứa
Nhiệt độ quá thấp
Bộ lọc phân tách không hoạt động bình thường
Các dòng vét bùn bị tắc
Dầu đã bị thoái hóa theo thời gian
Quá nhiều dầu trong hồ chứa

Nếu bạn hoặc ai đó đã đổ đầy dầu vào bình chứa quá cao, điều này có thể dẫn đến việc dầu bị trôi. Khi có quá nhiều dầu trong hồ chứa, nó không có nơi nào để đi ngoài hạ lưu. Khi mức dầu trở lại bình thường, nó sẽ dừng lại. Cho đến lúc đó, điều này sẽ khiến dầu đi vào đường ống xả.

Nhiệt độ quá thấp

Nếu máy nén trục vít quay của bạn chạy quá lạnh, điều này có thể dẫn đến hiện tượng chuyển dầu. Lý tưởng nhất là hệ thống khí nén của bạn phải luôn chạy trong khoảng từ 185 đến 190 độ F. Bất cứ điều gì dưới nhiệt độ này là quá lạnh và sẽ ngăn hệ thống của bạn rút dầu ra ngoài.

Xem thông tin tại https://thietbivieta.com/dau-may-nen-khi/

Bộ lọc phân tách bị lỗi

Bộ lọc tách rất quan trọng để hệ thống khí nén của bạn hoạt động tốt. Nếu hệ thống của bạn có bộ lọc tách bị lỗi, thì điều này có thể dẫn đến hiện tượng chuyển dầu . Mục đích của bộ lọc tách là để kéo dầu từ khí nén và đưa nó trở lại hệ thống bôi trơn.

Thông thường, không khí ra khỏi bể tách sẽ có khoảng hai đến ba phần triệu (PPM) dầu nhờn mang theo. Nếu lượng dầu còn lại này tăng lên đáng kể , thì bạn nên thay bộ lọc tách.

Bộ lọc đường ống bị tắc

Các dòng vét bùn nằm ở dưới cùng của bạn máy nén khí lọc tách ‘s. Mục đích của nó là để tuần hoàn dầu đã được kéo ra khỏi không khí bởi bộ phân tách. Đôi khi đường ống lọc sẽ bị tắc nghẽn, khiến dầu không có chỗ để đi mà chảy xuống dòng. Nếu điều này xảy ra, nó có thể dẫn đến dầu mang quá nhiều .

thay dầu máy nén khí trục vít

Sự thoái hóa của dầu

Sự xuống cấp của dầu theo thời gian cũng có thể gây ra sự cố bên trong máy nén khí của bạn . Dầu trong hệ thống khí nén của bạn không được để quá vài năm mà không được bảo dưỡng. Dầu quá cũ sẽ không thể bôi trơn đúng cách và sẽ mất độ nhớt. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng chuyển dầu .

Làm thế nào bạn có thể ngăn chặn tình trạng tồn đọng dầu?

Cách hiệu quả nhất để ngăn chặn dầu tồn đọng trong máy nén khí của bạn là giải quyết các vấn đề nêu trên một cách thường xuyên. Ngoài ra, chỉ những nhân viên có kinh nghiệm mới được đảm nhận việc bảo trì hệ thống khí nén của bạn . Điều này sẽ ngăn ngừa các sai sót của con người như làm đầy hồ chứa quá cao.

Hãy nhớ thường xuyên kiểm tra nhiệt độ của hệ thống của bạn và đảm bảo rằng nhiệt độ của hệ thống nằm trong khoảng 185 đến 190 độ F. Kiểm tra định kỳ bộ lọc phân tách và đường lọc của nó để đảm bảo rằng cả hai đều đang hoạt động. Cuối cùng, bạn nên thay dầu định kỳ hàng năm để đảm bảo dầu không bị biến chất và mất độ nhớt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *