Guest Post là một trong những hình thức thu hút khách hàng hiệu quả và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Để có được thành công đó cũng cần nhiều yếu tố mà quan trọng nhất là một bài guest post đạt chuẩn. Tuy nhiên, để có được một bài guest post đạt chuẩn cũng cần hoàn thành được những yêu cầu nhất định của SEO. Vậy làm thế nào để có một bài guest post đạt chuẩn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!
Lợi ích của guest post
Không phải tự dưng mà người dùng lại chú ý nhiều và lựa chọn guest post trong khi cần qua rất nhiều những bước để có được một bài guest post đạt chuẩn. Vậy lợi ích của guest post là gì?
- Lợi ích đầu tiên thu hút được nhiều người sử dụng nhất là tăng traffic về cho website từ đó nhiều người chú ý đến doanh nghiệp hơn và tăng doanh thu về cho doanh nghiệp hơn.
- Một bài viết chất lượng, được chau chuốt về mặt nội dung sẽ thu hút được nhiều khách hàng, nhiều người quan tâm và tăng lượt tương tác cho trang web, Từ đó giúp trang web tạo được độ tin cậy nhất định.
- Không chỉ vậy, qua việc đó còn có thể quảng bá được thương hiệu cho bản thân, cho doanh nghiệp hay chính webmaster đó.
Làm thế nào để có được một guest post chất lượng?
Để có được lợi ích như mong muốn cần đạt được những yếu tố nhất định. Tuy nhiên, có khá nhiều bạn trẻ vẫn chưa biết cách làm thế nào để có được một guest post chất lượng. Từ những lợi ích đó bạn phải phân tích được khách hàng cần gì, muốn điều gì khi thuê người viết bài. Những dữ liệu mà bạn phân tích được sẽ giúp bạn có một bài viết mang nội dung đúng như khách hàng mong muốn. Không một doanh nghiệp nào chịu đăng một bài viết có nội dung sai lệch, không đúng với mong muốn của họ. Đó chính là điểm cần chú ý đầu tiên để có được một guest post chất lượng.
Lưu ý thứ hai là bài guest post của bạn phải có nội dung liên quan đến website chính của người đặt viết. Ví dụ như nội dung của website chính về chủ đề nuôi dạy mèo thì bạn phải viết sao cho thoát được những nội dung cơ bản như “làm thế nào để mèo đi vệ sinh đúng chỗ”, “cách phát hiện các loại bệnh ở mèo”,… Tránh việc chủ đề một ý mà guest post viết một ý khác, khi đó khách hàng sẽ cảm thấy không được tôn trọng và ảnh hưởng đến uy tín của website.Thường thì khách hàng sẽ đưa ra những từ khóa nhất định, bạn nên bám vào từ khóa đó để phát triển ý theo từng bài. Tránh việc lan man, quá dài dòng khiến nội dung khó hiểu.
Lưu ý tiếp theo là những nội dung của bài guest post nên có những liên kết nhất định với nhau. Ví dụ như bài thứ nhất nội dung là “SEO là gì?” thì bài kế tiếp nên là “những nội dung được chú ý tại SEO”. Nếu như đảm bảo được nội dung như vậy thì các bài guest post của bạn sẽ chặt chẽ hơn, liên kết hơn mà còn giúp bạn luôn có những content nhất định để viết. Khi khách hàng nhìn vào tổng thể có sự liên kết như vậy họ sẽ cảm thấy rất hài lòng bởi người viết chu toàn cho bài guest post đó.
Lưu ý cuối cùng là độ dài của từng bài viết trong một chuỗi guest post. Bên cạnh nội dung thì bạn cũng phải đảm bảo về mặt hình thức. Mỗi một khách hàng đều có những yêu cầu nhất định về mặt số lượng, cách trình bày; tuy nhiên nhìn chung một bài guest post cần đạt được những yêu cầu về chuẩn SEO. Khi bạn thực hiện tốt về cả phần nội dung và cách trình bày, bạn có thể khiến cho khách hàng thấy mình là một người làm việc chuyên nghiệp và nghiêm túc trong từng sản phẩm.
Với những chú ý trên được chúng tôi chia sẻ về cách để có được một bài guest post đạt chuẩn, hy vọng bạn sẽ có được những bài viết tốt nhất Nguyễn Duy Anh.
Có thể bạn quan tâm:
>>> Mạng riêng ảo (VPN) thiết bị SonicWall NSA 2650
>>> Giải nghĩa đường vành đai là gì và có vai trò gì trong các tuyến giao thông