Blog

Giá FIT 2 là gì

Giá Fit 2 là gì? Trong quá trình triển khai dự án điện mặt trời, một trong những yếu tố quan trọng cần được xem xét là giá Feed-in Tariff (FIT) – hay còn gọi là Giá Fit 2. Ngay bây giờ, công ty điện mặt trời Intech Energy sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về giá FIT 2, cùng với cách hoạt động của nó. Cùng theo dõi nhé!

Giá FiT 2 là gì trong điện mặt trời?

Trước khi tìm hiểu về cách hoạt động của Giá FiT 2 là gì, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về yếu tố này. Giá Fit 2 là một cơ chế hỗ trợ tài chính trong việc khuyến khích đầu tư và phát triển điện mặt trời. Theo giá FiT 2, nhà sản xuất điện mặt trời được mua lại toàn bộ hoặc một phần điện năng tái tạo mà họ sản xuất và đưa vào lưới điện. 

Mức giá được trả cho mỗi đơn vị điện năng tái tạo được quy định bởi chính phủ hoặc cơ quan quản lý năng lượng. Giá FiT 2 thường được thiết kế để đảm bảo tính khả thi kinh tế cho các dự án điện mặt trời và tạo động lực để thu hút đầu tư.

Giá Fit 2 là cơ chế hỗ trợ tài chính trong việc đầu tư và phát triển điện mặt trời

Cách hoạt động của giá FiT 2 là gì?

Cơ chế giá FiT 2 hoạt động bằng cách chính phủ hoặc cơ quan quản lý năng lượng thiết lập một mức giá cố định cho mỗi kWh điện mặt trời được sản xuất và đưa vào lưới điện. Nhà sản xuất điện mặt trời được cam kết nhận được giá cố định này trong một khoảng thời gian nhất định, thường từ 15 đến 20 năm. Điều này đảm bảo ổn định thu nhập và hỗ trợ tài chính cho các dự án điện mặt trời và tạo động lực cho việc phát triển năng lượng tái tạo.

Cơ chế hoạt động của giá fit 2

Lợi ích của giá FiT 2 ra sao?

Giá FiT 2 có nhiều lợi ích quan trọng đến việc phát triển lắp đặt điện mặt trời quốc gia, điển hình như sau:

  • Giảm thiểu lượng khí thải CO2: Sử dụng nguồn năng lượng tái tạo giúp giảm thiểu tiếp xúc với nhiên liệu hóa thạch và giảm lượng khí thải CO2 vào môi trường.

  • Tạo việc làm và giảm thiểu tình trạng thất nghiệp: Sự phát triển ngành công nghệ tái tạo tạo ra hàng ngàn việc làm cho công nhân và giúp giảm tình trạng thiếu việc làm.

  • Đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia: Tăng sản xuất năng lượng tái tạo giúp giảm sự phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu hóa thạch, đảm bảo an ninh năng lượng cho quốc gia.

  • Khuyến khích sự đổi mới công nghệ: Chính sách FiT tốt cho năng lượng tái tạo tạo động lực cho sự đổi mới và khuyến khích đầu tư vào các công nghệ tiên tiến.

  • Tạo điều kiện cho phát triển mạnh mẽ của ngành năng lượng tái tạo trong tương lai: Các chính sách giá hợp lý giúp tạo môi trường thuận lợi để ngành năng lượng tái tạo phát triển mạnh mẽ và bền vững trong tương lai.

Giá Fit 2 mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, từ ngày 31/12/2020, giá Feed-in Tariff (FIT) 2 cho dự án điện mặt trời đã không còn có hiệu lực. Điều này có nghĩa là tất cả các dự án tái tạo điện sau thời điểm này vẫn có thể kết nối với lưới điện của Tập đoàn EVN, nhưng không được phép bán điện. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà đầu tư cần chờ đợi cơ chế FIT 3 mới.

Kết luận

Hiểu rõ về giá FIT 2 là gì trong điện mặt trời và cách hoạt động của nó là rất quan trọng để bạn đầu tư một cách thông minh và tối ưu hóa lợi nhuận. Hãy bắt đầu đầu tư và lắp đặt điện mặt trời ngay hôm nay và đóng góp vào cuộc cách mạng năng lượng sạch. Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé!

Xem thêm:

Điện mặt trời độc lập

Hybrid Inverter cho hệ thống điện năng lượng mặt trời

Giá FIT 2 là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *