Blog

Tại sao phải tiến hành thực hiện làm thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học

Tại sao phải tiến hành thực hiện làm thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học – Hiện nay nhu cầu đi ra nước ngoài để học tập của cá nhân ngày càng cao, chính vì vậy đã có nhiều trung tâm tư vấn du học được thành lập. Vậy thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học là như thế nào? Oceanlaw xin cung cấp tới quý khách hàng dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học.

Thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học là gì?

– Dịch vụ tư vấn du học là các hoạt động: Giới thiệu, tư vấn thông tin về trường học, khóa học tại nước ngoài; tổ chức quảng cáo, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du học nước ngoài; tổ chức tuyển sinh du học; tổ chức bồi dưỡng kiến thức ngoại ngữ, văn hóa và kỹ năng cần thiết khác cho công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập; tổ chức đưa người ra nước ngoài học tập, đưa phụ huynh hoặc người giám hộ tham quan nơi đào tạo ở nước ngoài trước khi quyết định đi du học; tổ chức đưa người học đến cơ sở giáo dục nước ngoài khi người học được cơ sở giáo dục nước ngoài đồng ý tiếp nhận; theo dõi và hỗ trợ lưu học sinh trong thời gian học tập tại nước ngoài và các hoạt động khác liên quan đến việc gửi công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập.

– Thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học là việc chủ thể thực hiện các thủ tục để xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Chủ thể thực hiện thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học

– Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp (Công ty TNHH, Công ty Cổ phần, Công ty Hợp danh)

– Các đơn vị sự nghiệp có chức năng kinh doanh dịch vụ tư vấn du học như các Viện, Trung tâm,..

– Tổ chức giáo dục nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

Điều kiện để thực hiện thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học

– Phải là doanh nghiệp, các đơn vị sư nghiệp, tổ chức giáo dục nước ngoài có chức năng hoạt động tư vấn du học

– Đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học có trình độ đại học trở lên; có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại sao lại phải thực hiện thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học

– Theo quy định tại Nghị định 46/2017/NĐ-CP thì hoạt động tư vấn du học là loại hình kinh doanh có điều kiện, vậy nên để kinh doanh loại hình này thì cần phải đáp ứng các điều kiện do pháp luật quy đinh. Để kinh doanh được dịch vụ tư vấn du học thì chủ thể cần phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học

– Nếu không có giấy phép thành lập trung tâm tư vấn du học mà thành lập Trung tâm tư vấn du học thì Trung tâm đó không được coi là ” hợp pháp” và sẽ bị xử lý theo các quy định của pháp luật.

Thành phần hồ sơ khi thực hiện thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học

– Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với những nội dung chủ yếu gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học;

– Bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;

– Đối với người trực tiếp tư vấn du học: Sơ yếu lý lịch có xác nhận của xã phường, bản công chứng CMND công chứng; bản công chứng Văn bằng đại học; bản công chứng chứng chỉ ngoại ngữ tương ứng thị trường tư vấn du học, tối thiểu bậc 4 trong khung ngoại ngữ 6 bậc, bản công chứng chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn; (nên có tối thiểu 2 nhân sự)

– Đối với nhân sự khác: Sơ yếu lý lịch có xác nhận của xã phường, bản công chứng CMND công chứng; Hợp đồng lao động.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Quy trình thực hiện thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Bước 2: Nộp hồ sơ

– Tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tư vấn du học gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ quy định đến Sở Giáo dục và Đào tạo nơi kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;

– Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định hồ sơ, thẩm tra tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; nếu chưa đáp ứng các điều kiện theo quy định thì thông báo bằng văn bản cho tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nêu rõ lý do.

Bước 3: Nhận kết quả giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động tư vấn du học

https://sinhvienxaydung.edu.vn/tai-sao-phai-tien-hanh-thuc-hien-lam-thu-tuc-thanh-lap-trung-tam-tu-van-du-hoc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *