Blog

Tìm hiểu hiệu suất của dòng xe Mercedes

 Sức mạnh chỉ là sự khởi đầu.

Hãng Mercedes dường như không quan tâm đến việc xây dựng những chiếc xe trên những khái niệm mạnh mẽ hoặc tốc độ. Thay vào đó, những  kỹ sư ô tô hàng đầu của hãng đã kết hợp nhiều khía cạnh của hiệu suất để tạo ra những thứ phi thường: những cảm giác không thể diễn tả chỉ bằng số đo mã lực hoặc mô-men xoắn. Kim chỉ nam của hãng, những chiếc ô tô không chỉ là máy móc. Và những gì những chiếc xe Mercedes thể hiện sẽ không thể cân đo hay đong đếm được.

Động cơ mạnh mẽ

Bên dưới nắp mui xe, động cơ là trái tim của mỗi chiếc xe.

Kể từ khi Carl Benz giới thiệu chiếc ô tô đầu tiên Patent Motorwagen năm 1886, động cơ xe ngày một cải thiện để mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc cho chiếc xe. Ngày nay, có nhiều động cơ mạnh mẽ trên những dòng xe Mercedes-Benz, ,từ dòng 4 xi lanh mạnh mẽ nhất thế giới đến động cơ 12V12 siêu khỏe, đến những chiếc hybrid tiên tiến hướng tới tương lai của ngành ô tô. Mỗi động cơ không chỉ được thiết kế để có được sức mạnh vượt trội và tốc đội, chúng được tinh chế để cung cấp những hiệu quả vượt trội.

Với động cơ 3.0 V6 Biturbo công suất 362 mã lực, chiếc xe mercedes s450 đã mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Hộp số tự động

Sức mạnh thực sự của mỗi chiếc xe Mercedes nằm trong cách thức truyền tải của hộp số.

Vận chuyển năng lượng từ động cơ sang bánh xe, hộp số đóng một vai trò quan trọng trong quá trình xe chạy. Hộp số 9-TRONIC  với 9 tốc độ luôn hoạt động trơn tru đem lại cảm giác hài long cho người lái. Hay hộp số  AMG SPEEDSHIFT® DCT 7 tốc độ, có thể chuyển đổi giữa các bánh răng chỉ trong vài mili giây. Những kĩ sư của hãng luôn phát triển những tính năng mới trên hộp số để mỗi chiếc Mercedes Benz khi di chuyển đều cảm nhận sức mạnh và tốc độ, với mức hiệu suất hoạt động trên cả sự tuyệt vời.

Đầu kéo

Xe được thiết kế hoàn hảo để phân phối trọng lượng đều trên xe giữa 2 đầu, dễ dàng gia tăng gia tốc khi xe khởi động. Hệ thống ổn định điện tử (ESP), hệ thống kiểm soát lực kéo được phát triển vào năm 1995, giờ đây là một tiêu chuẩn áp dụng cho mọi chiếc xe.

Công nghệ 4MATIC huyền thoại giúp phân phối sức mạnh cho từng dòng xe thích hợp nhất. 4MATIC mang đến sự tự tin và khả năng kiểm soát cho người lái, trong bất kì hoàn cảnh nào.

Hệ thống giảm sóc

Mỗi chiếc xe Mercedes-Benz, đều mang lại sự thoải mái. Hệ thống giảm sóc  không chỉ phù hợp với mặt đường, mà còn cho phong cách lái xe – mang lại sự cân bằng trên mọi cung đường.

Giảm sóc cứng

Mỗi bộ giảm chấn nhanh chóng được hiệu chuẩn lại để đáp ứng sự di chuyển của xe và thay đổi bề mặt đường – giúp làm dịu đi các va đập.

 

AIRMATIC®

Các lò xo khí nén được điều khiển bằng van điện tử, khi kích hoạt sẽ giảm tác động của các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến quá trình lái xe, thậm chí thay đổi độ cao gầm xe cho phù hợp với điều kiện lái xe.

 

Active Body Control (ABC®)

Hệ thống kiểm soát thân xe chủ động bao gồm một mạng lưới cảm biến và hệ thống thủy lực giúp cân bằng những ảnh hưởng của của việc không đồng tốc giữa 2 bánh trước và 2 bánh sau, mỗi khi xe phanh, tăng tốc hay vào vòng cua.

MAGIC BODY CONTROL®

Hệ thống treo MAGIC BODY CONTROL, một hệ thống cảm biến sáng tạo được gọi là Road Surface Scan sử dụng máy ảnh để nghiên cứu cung đường phía trước, đưa dữ liệu phản hội cho lái xe khi gặp phải đường ghồ ghề.

AMG RIDE CONTROL – bộ giảm sóc thể thao

Được thiết kế đặc biệt cho từng chiếc xe, hệ thống giảm xóc này làm giảm chấn động cho cả bốn bánh để kiểm soát tốt hơn, giúp xe hoạt động ổn định và chắc chắn.

Phanh xe

Đôi khi, đó là việc phanh xe bạn từ tốc độ 100km/h trở về mo.

Sự tăng tốc của mỗi chiếc xe đều là điều mọi người bàn tán, thì  giảm tốc cũng quan trọng khi chúng ta đánh giá hiệu suất hoạt động của chiếc xe đố – và thậm chí nhiều hơn như vậy. Đó là lý do tại sao công nghệ phanh Adaptive Mercedes-Benz và các hệ thống phanh khác bao gồm một loạt các tính năng được thiết kế giúp xe dừng lại chính xác đến từng mili giây.

Hệ thống trợ lực phanh (BAS®)

Bằng cách theo dõi cách áp dụng phanh, BAS giúp tăng công suất phanh khẩn cấp khiến xe dừng hoàn toàn gần như ngay lập tức.

Adaptive Braking Technology

Công nghệ trợ lực phanh chủ động: Khi lái xe có dấu hiệu phanh gấp, hệ thống sẽ trợ giúp để quá trình diễn ra nhanh hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *