Xe nâng rò rỉ dầu thủy lực là tình trạng thường gặp trong quá trình vận hành xe nâng. Chỉ cần áp dụng cách xử lý xe nâng rò rỉ dầu thủy lực dưới đây để khắc phục tình trạng.

Cách xử lý xe nâng rò rỉ dầu thủy lực-Chia sẻ từ chuyên gia?

Những lý do khiến xe nâng bị rò rỉ dầu thủy lực là gì? Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho bạn. Mời bạn cùng chú ý theo dõi.

Lý do rò rỉ dầu thủy lực xe nâng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rò rỉ dầu thủy lực ở xe côn tay. Các nguyên nhân phổ biến bao gồm: sử dụng quá nhiều, va đập mạnh với vật cứng, hư hỏng phớt hoặc vòng piston trong hệ thống thủy lực.

Làm thế nào để sửa chữa rò rỉ dầu thủy lực của xe nâng?

Vâng, sau khi đã xác định được chính xác xe nâng rò rỉ dầu thủy lực. Bây giờ, chúng ta hãy tiếp tục với các bước xử lý:

Bước 1:

Kiểm tra sự rò rỉ dầu thủy lực bằng cách kiểm tra hệ thống bơm thủy lực. Nếu không có bất kỳ thao tác kỹ thuật nào, bạn có thể nhìn thấy dầu bị rò rỉ ở đâu bằng mắt thường. Nó sẽ ẩm ướt hơn những nơi khác. Nói chung, hệ thống bơm thủy lực có bốn vị trí có thể có: pit tông chính, pit tông, nắp nạp nhiên liệu và van giảm áp. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm một trong bốn vị trí dầu tràn. Nếu bạn không thể tìm thấy lỗ rò rỉ, đừng lo lắng, vì hơn 90% mọi người đang tìm kiếm van giảm áp. Do đó, bạn hãy vặn van theo chiều kim đồng hồ để kiểm tra.

Bước 2:

Sau đó, tiếp tục đảo chiều van để xả áp suất trong bơm thủy lực. Nếu van bị hỏng trực tiếp, vui lòng sửa chữa nó.

Bước 3:

Mở nắp bình chứa dầu và lật ngược thân bơm thủy lực để xả hết dầu thủy lực. Bạn có thể không muốn lau hoặc lau sàn do tràn dầu thủy lực. Do đó, bạn cần sử dụng bình xăng hoặc bất cứ thứ gì có thể đặt dưới thân bơm để lấy dầu.

Bước 4:

Sau khi xả hết dầu thủy lực, dùng cờ lê để tháo các bu lông cố định ra khỏi thân bơm thủy lực. Ở bước này, hãy cẩn thận để không làm rơi các bộ phận khác. Hoặc chỉ cần đảm bảo đặt chúng vào khay sau khi lấy nguyên liệu ra. Đừng để mất chúng, đặc biệt là lò xo dưới xylanh áp suất.

Bước 5:

Kéo pít tông thủy lực ra khỏi thân bơm thủy lực và tìm gioăng cao su trong thân xi lanh. Bạn sẽ tìm thấy nó với các chốt cố định nằm phía sau hoặc phía trước trục xoay. Dùng kìm mũi kim để kéo miếng đệm cao su ra.

Bước 6:

Đo cái cũ với cái mới và xem cái nào phù hợp để thay thế. Sau đó, trước khi thay thế vòng phớt mới vào xi lanh, hãy bôi một lớp dầu thủy lực lên vòng làm kín mới.

Bước 7:

Tiếp tục nối pít tông thủy lực với xi lanh thủy lực. Tất nhiên, điều này cũng cần phải cẩn thận để không làm hỏng con dấu mới. Sau đó, kết nối các bu lông cố định vào bu lông cổng và siết chặt lại. Đổ đầy dầu thủy lực vào thân bơm thủy lực. Cố gắng nâng vật nặng và kiểm tra xem xi lanh thủy lực đã được đặt đúng chưa. Nếu nó có thể được nâng lên, có nghĩa là nó đã được cố định. Nếu vấn đề vẫn không khắc phục được, tôi nghĩ bạn nên thay thế bằng hệ thống bơm thủy lực mới, hoặc đưa xe nâng đến một cửa hàng sửa chữa ô tô chuyên nghiệp.

Hi vọng với cách xử lý xe nâng rò rỉ dầu thủy lực trên đây bạn có thêm thông tin kinh nghiệm khi sử dụng xe nâng. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về cách sử dụng xe nâng hoặc cần thuê xe nâng với giá thành ưu đãi vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài viết

CÔNG TY TNHH TM & VẬN TẢI ĐÔNG ĐÔ

Trụ sở chính: Tổ dân phố 15 Tân Mỹ, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Chi nhánh 1: Cầu Ngà, Phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Chi nhánh 2: Đường D2 Khu công nghệ cao Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh

Chi nhánh 3: ​KCN Amata, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Hotline: 091.351.9810- 0912.018.299

Tel: 024.3208.4888

 

Kinh nghiệm để chọn tủ đầu giường chất lượng và đẹp nhất

Mùa đông 2020 cần thi công nội thất trọn gói đến đâu tốt?