Blog

Cách kiểm tra xích xe nâng có bị mòn hay không

Xích xe nâng có bị mòn là hiện tượng thường gặp của xe nâng sau một thời gian sử dụng. Biết được xích xe nâng có bị mòn hay không bạn sẽ sớm biết cách khắc phục xử lý kịp thời. Cùng xe nâng Đông Đô tham khảo bài viết để có thông tin cho mình nhé

 

Cách kiểm tra xích xe nâng có bị mòn hay không
Cách kiểm tra xích xe nâng có bị mòn hay không

 

Cách kiểm tra xích xe nâng có bị mòn hay không-Chia sẻ từ chuyên gia

Yếu tố nào làm tăng tốc độ mòn của xích

Nếu một chuỗi mòn bình thường, nó có thể cần được thay đổi do một số lỗi nhất định hoặc các yếu tố bên ngoài làm tăng tốc độ mòn nói chung của nó. Để tìm hiểu xem bạn có cần lên lịch bảo trì thường xuyên hơn hay không, hãy xem liệu một hoặc nhiều tiêu chí trong số này có áp dụng cho bạn hay không. Những nguyên nhân phổ biến nhất của xích nâng bị mòn sớm là gì?

1. Làm sạch dây chuyền bằng các chất tẩy rửa không phù hợp

Nếu bạn tự bảo dưỡng xích cột buồm của mình, hãy đảm bảo sử dụng mỡ hoặc chất bôi trơn do nhà sản xuất chỉ định. Để làm điều này, hãy kiểm tra với nhà sản xuất của bạn để tìm ra sản phẩm nào được khuyên dùng nhất. Một số chất tẩy rửa có tính mài mòn và có thể làm hỏng dây chuyền bằng cách tấn công chúng.

2. Sử dụng chuyên sâu

Yếu tố phổ biến thứ hai – tải càng nặng và tần suất nâng chúng càng cao, thì dây xích kéo dài càng nhanh. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu sử dụng chuyên sâu về xe nâng của mình, hãy lập kế hoạch nói chuyện kỹ hơn với kỹ sư dịch vụ tận tâm của bạn .

3. Nơi làm việc

Một số môi trường có thể gây mòn xích sớm:

Môi trường mặn (muối tấn công)

Môi trường ấm và ẩm (các dây chuyền tẩy dầu mỡ nhanh hơn)

Môi trường axit (ví dụ: sản xuất pin, nơi thường xuyên thoát hơi axit)

Môi trường thực phẩm (khi xe nâng được làm sạch bằng vòi rửa rất thường xuyên, điều này sẽ làm sạch dây xích nhanh hơn).

Trong những môi trường này, nên tăng tần suất kiểm tra và bôi trơn xích.

4. Những cú sốc

Nếu dây xích của bạn va phải chướng ngại vật, tùy thuộc vào tần suất và mức độ bạo lực của các cú sốc, tuổi thọ của chúng có thể bị rút ngắn đáng kể.

Làm thế nào để bạn biết liệu đã đến lúc phải bảo trì hoặc thay đổi chúng?

 

Bạn có thể sử dụng nhiều kỹ thuật đơn giản khác nhau để phát hiện độ mòn của xích nâng. Do quá trình mài mòn chung, xích sẽ bị giãn và chảy xệ. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của bạn.

Trong quá trình hoạt động, xích sẽ phát ra âm thanh (khi cột buồm di chuyển, bạn sẽ nghe thấy tiếng vỗ tay, tức là chốt bị kẹt).

Xích sẽ nghiêng sang một bên (tức là điều chỉnh kém và độ căng của xích nên được cân bằng).

Nó chắc chắn sẽ bị gỉ trên dây chuyền.

Cái nĩa sẽ được kéo xuống đất.

Chuỗi cửa hàng sẽ tiếp tục vượt quá 2%.

Để xác định xem xích đã được kéo dài thêm 2% hay nhiều hơn hay không, chỉ cần sử dụng chỉ báo độ mòn của xích đo phần trăm độ giãn dài của xích. Bằng cách làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất về chỉ báo độ mòn của xích, bạn có thể xác định xem xích có cần được thay thế hay không. Nếu bài đọc là:

<2% chuỗi vẫn ở trạng thái tốt và không cần thay đổi.

> 2% là dấu hiệu cảnh báo. Nếu phép đo được thực hiện trong quá trình kiểm tra chính, vui lòng nêu rõ trong báo cáo rằng đường ống phải được thay thế và thay thế bởi kỹ sư dịch vụ chuyên nghiệp.

Ngưỡng chịu đựng> 3%. Nó cần được thay thế để tiếp tục hoạt động mà không gặp rủi ro

Hi vọng với chia sẻ về cách kiểm tra xích xe nâng có bị mòn hay không trên đây giúp bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc sử dụng xe nâng. Mọi thông tin cần tư vấn thêm hoặc cần thuê xe nâng hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối bài viết

CÔNG TY TNHH TM & VẬN TẢI ĐÔNG ĐÔ

Trụ sở chính: Tổ dân phố 15 Tân Mỹ, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Chi nhánh 1: Cầu Ngà, Phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Chi nhánh 2: Đường D2 Khu công nghệ cao Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh

Chi nhánh 3: KCN Amata, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Hotline: 091.351.9810- 0912.018.299

Tel: 024.3208.4888

 

Lý do vì sao giá đồng hồ Edifice EQB-1100DC-1ADR lại cao như vậy?

4 sai lầm xe nâng hàng đầu mà người vận hành mắc phải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *